Trong 25 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Lạc Hồng, hoạt động quan hệ hợp tác với nước ngoài đã có nhiều thành công đáng tự hào với gần 70 Bản ghi nhớ (MoU)/Bản thỏa thuận (MoA) đã được ký kết và triển khai với các đối tác ở Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ. Từ đó, Nhà trường đã tích cực mời giảng viên (hơn 100 lượt) từ các nước (Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Philippines) tham gia giảng dạy ngôn ngữ và văn hoá các nước.

Đặc biệt, Nhà trường đã tiếp nhận giảng viên tình nguyện từ Đài Loan (do Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam phái cử) và Hàn Quốc (do Học viện King Sejong Hàn Quốc phái cử). Ngoài ra, Nhà trường đã tổ chức dạy tiếng Việt cho hơn 180 sinh viên Lào và Campuchia và đẩy mạnh chương trình trao đổi, giao lưu, thực tập với các giảng viên và sinh viên từ Đài Loan (Trường Đại học Quốc gia Cao Hùng), Pháp (Trường Đại học ENSIIE), Hàn Quốc (Trường Đại học Geongnam Namhae), Thái Lan (Học viện Quản lý Panyapiwat- PIM, Trường Đại học Pundit) và Trường Đại học Quốc tế Hồi giáo Malaysia, v.v... và cũng đã triển khai các chương đưa hơn 100 sinh viên ra nước ngoài tham gia giao lưu văn hóa, trao đổi sinh viên, học nâng cao trình độ; đặc biệt là đưa gần 100 sinh viên đi thực tập có lương tại các khách sạn ở Nhật Bản nhằm nâng cao trình độ Nhật ngữ và văn hoá Nhật Bản.

Đồng thời, Nhà trường đã tham gia nhiều dự án quốc tế, tiêu biểu như:

(1) Dự án EMVITET (Empowering Vietnamese VET Teachers for Transformation towards Education 4.0) nhằm tăng cường năng lực cơ sở giáo dục đại học hướng đến Giáo dục 4.0 do Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Häme (HAMK, Phần Lan) thực hiện trong khuôn khổ chương trình Erasmus+ do Cộng đồng châu Âu (EU) tài trợ;

(2) Dự án BUILD-IT (Building University-Industry Learning and Development through Innovation and Technology) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Đại học Bang Arizona (ASU) thực hiện nhằm giúp các cơ sở giáo dục đại học nâng cao năng lực tự chủ, đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế (AUN-QA, ABET);

(3) Chương trình Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất thuộc Đề án Thỏa thuận khung về hợp tác kinh tế giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Vùng Kansai-Nhật Bản (METI-Kansai) do tổ chức JICA tài trợ.

Ngoài ra, trong những năm 2019-2022, Nhà trường được xếp hạng trong top 50 của Bảng xếp hạng WURI (World’s Universities with Real Impact) do Viện Nghiên cứu và Đào tạo Liên Hợp Quốc (UNITAR) và các đối tác thực hiện. Tất cả các hoạt động trên đã tích cực góp phần nâng cao vị thế và danh tiếng của Nhà trường trong hệ thống giáo dục Việt Nam và quốc tế!

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  226,468       1/247