Cố NGND. TS Đỗ Hữu Tài đã từng phát biểu “Thời bấy giờ việc một học sinh tú tài thi vào những trường đại học ở TP. HCM rất khó đậu mà có đậu chăng nữa thì điều kiện kinh tế về ăn ở học tập rất khó khăn, do đó rất nhiều sinh viên có năng lực phải dừng bước ngay khi tốt nghiệp cấp 3. Đó là điều mà làm cho chúng tôi cảm thấy phải cần thiết có một ngôi trường đại học đặt tại Biên Hoà tỉnh Đồng Nai để đáp ứng những nguyện vọng học tập lên bậc cao hơn của các em học sinh… Nhưng mở trường đã đành, khó khăn là phải duy trì ngôi trường và phải đưa ngôi trường tiến lên”. Một phần tư thế kỷ đồng hành cùng Trường, tôi vinh dự chứng kiến những bước tiến lên của Trường đúng như tâm huyết và tầm nhìn của những bậc tiền bối khi lập ra ngôi trường mang tên “Đại học Lạc Hồng”.

5 năm đầu tiên (1997-2002): Dấu ấn là tốc độ xây dựng thần kỳ của các dãy phòng học ở Cơ sở 1 (CS1) để có chỗ cho sinh viên các khoá đầu tiên học tập. Vào thời điểm đó, chúng tôi tự hào là một trường đại học của tỉnh nhưng có cơ sở vật chất đầy đủ đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên. Những cựu sinh viên khoá 1997 và những thầy cô còn đồng hành với Trường đến nay chắc sẽ còn nhớ trong một buổi chiều mưa lất phất, các sinh viên khoá 97 và các thầy cô, nhân viên cơ hữu đầu tiên của Trường đã chia nhau khuân các bàn học vào dãy nhà B của CS1 để sáng hôm sau khoá 1998 có thể vào học.

5 năm thứ 2 (2002-2007): Dấu ấn là các hội nghị nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của giảng viên và sinh viên được tổ chức thường niên và từ hoạt động này những sản phẩm chuyển giao công nghệ đầu tiên đã chuyển giao cho doanh nghiệp như “Máy kiểm tra xếp vỉ linh kiện điện tử” cho Công ty Nec Tokin của Nhật Bản, “Máy uốn thép tự động” cho Doanh nghiệp tư nhân Học Thuận Hòa, “Phần mềm văn phòng điện tử” cho Trường ĐH Thể dục Thể thao TW2, “Hệ thống bán hàng” cho Siêu thị miễn thuế GC ở cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh,… Trong giai đoạn này, Website và các phần mềm hỗ trợ quản lý học tập của Trường đã được chính đội ngũ những kỹ sư Công nghệ Thông tin (CNTT) tốt nghiệp từ Khoa CNTT của Trường xây dựng đưa vào hoạt động. Ấn tượng nhất là phần mềm nhập điểm tự động, phần mềm xếp lịch phòng học, phần mềm cấp giấy chứng nhận từ xa,… Vào thời điểm này, chúng tôi tự hào là Trường Đại học có hệ thống thông tin tiên tiến và hiệu quả trong công tác quản lý của Trường. 5 năm thứ 2 kết lại bằng việc Trường Đại học được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

5 năm thứ 3 (2007-2012): Dấu ấn là hàng loạt các hoạt động tiêu biểu cho thời kỳ này như: hoạt động kết nối doanh nghiệp, ký kết các bản thỏa thuận về “Phối hợp đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực” với các doanh nghiệp; được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh và đào tạo sau đại học trình độ Thạc sĩ các ngành CNTT, Quản trị Kinh doanh (QTKD), Tài chính – Ngân hàng và Kế toán; là 3 chức vô địch liên tiếp của “Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam” năm 2010, 2011, 2012. Nếu như chức vô địch cuộc thi sáng tạo robot đầu tiên đến đầy bất ngờ kể cả với những người trong cuộc (Thầy Hiệu trưởng khi ấy là TS Trần Hành đã rời khỏi Đắk Lắk trước đêm chung kết và dặn dò tôi động viên anh em cố gắng cho năm sau) thì 2 chức vô địch liên tiếp của các năm sau là một minh chứng thuyết phục cho cho sự thành công của phương pháp dạy học dựa trên dự án Project-Based Learning. Vào thời điểm này chúng tôi tự hào là Trường Đại học có hoạt động kết nối doanh nghiệp chuyên nghiệp, sở hữu nhiều giải thưởng danh giá của các cuộc thi khoa học công nghệ và là Trường Đại học ngoài công lập có nhiều chương trình đào tạo sau đại học. 5 năm thứ 3 kết lại bằng việc Trường Đại học được trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai.

5 năm thứ 4 (2012-2017): Dấu ấn là những giảng viên được cử đi học thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước hoàn tất khóa học và trở về tham gia công tác giảng dạy và quản lý của Trường. Đội ngũ giảng viên và nhân viên cơ hữu của Trường đạt đến con số trên 500 người. Đây là giai đoạn Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh và đào tạo sau đại học trình độ Tiến sĩ các ngành QTKD, Khoa học máy tính. Năm 2013 là trường đại học thứ 2 ở miền Đông Nam Bộ được phép đào tạo Ngành Dược sĩ trình độ Đại học, có 2 giải Nhất “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2013” khối ngành Kinh doanh. Đây cũng là giai đoạn Trường đạt nhiều giải thưởng của các cuộc thi khoa học công nghệ mang tầm quốc tế như chức vô địch Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương 2014; vô địch Cuộc thi Thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon Châu Á 2015, 2016, 2017; vô địch Cuộc thi NetRiders Asia Pacific and Japan do Học viện mạng Cisco tổ chức năm 2016. Vào thời điểm này chúng tôi tự hào là Trường Đại học có đội ngũ giảng viên, nhân viên cơ hữu đủ về số lượng và tốt về chuyên môn, tận tụy, tận tâm và tận lực với Trường cũng như sở hữu nhiều giải thưởng danh giá của các cuộc thi khoa học công nghệ mang tầm quốc tế. 5 năm thứ 4 kết lại bằng việc Trường Đại học Lạc Hồng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

5 năm thứ 5 (2017-2022): Dấu ấn là Trường được tham gia vào các dự án quốc tế như BUILD-IT, EMVITET,… Những dự án này đã hỗ trợ Trường trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và nhân viên của Trường về phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, xây dựng chiến lược, kiểm định và đánh giá chất lượng cấp cơ sở, cấp chương trình đào tạo theo các bộ tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Năm 2018, Trường đạt kiểm định chất lượng cấp cơ sở theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm 2019, 02 chương trình: CNTT và Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử được đánh giá thành công bởi bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance (AUN-QA)). Năm 2021, 04 chương trình: Dược, QTKD, Kế toán và Ngôn ngữ Anh đều được đánh giá đạt bởi AUN-QA, trong đó có nhiều tiêu chí được đánh giá ở mức trên mong đợi. Đây cũng là giai đoạn Trường tiếp tục đạt chức vô địch Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương 2017, 2018; 3 năm vô địch Cuộc thi Thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon Châu Á 2017, 2018, 2019; đặc biệt đạt Top 3 thế giới cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu “Drivers’ World Championship” tại Luân Đôn 2019. Cũng trong giai đoạn này, Trường Đại học Lạc Hồng lần thứ 2 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Vào thời điểm này chúng tôi tự hào là Trường Đại học tư thục có nhiều chương trình được đánh giá đạt theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) tại Việt Nam.

Từ lịch sử và những thành tích của Trường Đại học Lạc Hồng trong quá trình phát triển, chúng ta hiểu không có việc gì khó nếu chúng ta có một tầm nhìn sáng suốt, dám ước mơ và hành động biến ước mơ thành hiện thực. Tiếp nối tầm nhìn của các bậc tiền bối trong buổi đầu “khai sơn phá thạch”, Trường Đại học Lạc Hồng hướng đến khát vọng dẫn đầu:

- Là trường đại học có định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam và khu vực;

- Là trường đại học có hệ thống quản lý dựa trên nền tảng số, cơ cấu quản trị tinh gọn, minh bạch, kiểm định, cải tiến liên tục theo các chuẩn mực quốc tế, cam kết mang lại sự thành công cho mỗi sinh viên dựa trên việc đào tạo theo năng lực, đào tạo các kiến thức nền tảng, năng lực sáng tạo, khởi nghiệp, năng lực tự học, tự nghiên cứu suốt đời;

- Là trường đại học nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, định hướng ứng dụng, nhận diện các nhu cầu của doanh nghiệp, các vấn đề của khoa học kỹ thuật, kinh tế, xã hội của địa phương, đất nước và khu vực,… từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để thúc đẩy sự phát triển, đổi mới, sáng tạo;

- Là trường đại học phát huy tốt năng lực của đội ngũ giảng viên, nhân viên có trình độ cao, sáng tạo, chuyên nghiệp và tâm huyết, tương tác với các đối tác trong và ngoài nước, kết nối với cộng đồng thông qua quan hệ đối tác cùng có lợi.

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  226,578       1/203