Có thể thấy cựu sinh viên giữ vai trò rất quan trọng và là nhân tố quyết định sự thành công trong công tác đào tạo của Nhà trường. Có những cựu sinh viên rất thành công và Nhà trường là nơi để sinh viên quay về, là nơi nuôi giữ những kỷ niệm, kí ức tốt đẹp của những ngày cắp sách đến trường. Bài viết đưa chúng ta đến câu chuyện của cựu sinh viên Nguyễn Hoàng Phong.

Anh Hoàng Phong từng là sinh viên theo học lớp 09QT114, ngành Quản trị Kinh tế quốc tế, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, tốt nghiệp năm 2013 với nhiều thành tích xuất sắc và nổi bật, trong đó phải kể đến Giải nhất cuộc thi Tài năng khoa học trẻ Việt Nam. Vượt qua 302 đề tài, anh xuất sắc chiến thắng với đề tài “Đo lường mức độ hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo Đại học ngoài công lập” do thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa QT-KTQT là người hướng dẫn.

Sinh ra ở Nha Trang, Khánh Hòa, theo gia đình vào Biên Hòa lập nghiệp, sau đó theo học tại Trường Đại học Lạc Hồng từ năm 2009, đến năm 2013, anh tốt nghiệp ra trường. Được biết nhà anh cách cơ sở 1, Trường Đại học Lạc Hồng chỉ vài trăm mét, thuận tiện trong việc đi lại, anh Phong có thành tích học tập tốt, tham gia rất nhiều hoạt động tại Khoa. Là một người năng động, ham học hỏi, luôn chủ động trong việc học và đặc biệt là được thầy cô quan tâm, động viên, điều này đã góp phần to lớn vào việc học tập và những giải thưởng từ các cuộc thi mà anh tham gia. Hiện tại, anh công tác tại Công ty CP VLXD Lê Cao Phát với chức vụ là Trưởng phòng kinh doanh. Công việc và vị trí hiện tại đúng với đam mê và con đường mà anh đã định hướng khi còn là một cậu sinh viên với những bỡ ngỡ trong cuộc sống.

Được trang bị những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết khi ra trường, anh Hoàng Phong có rất nhiều thuận lợi như có một profile ấn tượng để lọt qua vòng hồ sơ, bên cạnh đó là các kiến thức đủ để anh đáp ứng công việc từ doanh nghiệp, được làm đúng ngành kinh doanh như chuyên môn được đào tạo. Tuy nhiên, anh cũng gặp một số khó khăn trong quá trình làm việc, đòi hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng và sự cạnh tranh với những ứng viên từ các trường khác lớn hơn; các kỹ năng như thuyết trình, hùng biện, đàm phán... của anh còn hạn chế so với sinh viên các trường lớn ở TP. Hồ Chí Minh.

Anh Phong chia sẻ: “Trường Đại học Lạc Hồng cho tôi một môi trường tuyệt vời để học tập và rèn luyện. Tại đây, tôi được học tập cùng với những giảng viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực giảng dạy của mình. Bên cạnh đó, trường cũng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ tốt cho việc học tập của tôi: phòng học rộng rãi, thoáng mát, thư viện sách, phòng máy, phòng học nhóm được trang bị đầy đủ trang thiết bị. Ấn tượng lớn nhất của tôi là giai đoạn tôi thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học. Tôi nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Khoa Quản trị và Ban giám hiệu Nhà trường. Tôi được các Thầy tạo cơ hội luyện tập báo cáo trước khi báo cáo trước hội đồng cấp Bộ. Trường tài trợ các chi phí có liên quan cho tôi trong quá trình báo cáo tại Hà Nội. Đây là động lực vô cùng lớn lao để tôi có kết quả cao trong việc thực hiện đề tài của mình. Đó cũng là thành tích quan trọng tạo động lực cho tôi phát triển sự nghiệp sau này. Nếu được hỏi có lời nào dành cho các thế hệ sinh viên sau tôi thì tôi sẽ nói: “Trường Lạc Hồng sẽ cho các bạn đầy đủ các điều kiện để học tập và phát triển như các ngôi trường khác”. Thậm chí, sau này khi tôi tham gia đào tạo tại các môi trường khác thì tôi nhận ra rằng: kết quả của việc học chịu ảnh hưởng rất lớn từ việc chủ động và quyết tâm của chính cá nhân người học. Trường Lạc Hồng là ngôi trường mà tôi đã lựa chọn và tôi đã thành công với lựa chọn của mình” .

Không những thế, anh Hoàng Phong thường xuyên giữ liên lạc và sẵn sàng hỗ trợ khi Khoa và Nhà trường cần. Vừa qua, anh đã hỗ trợ Khoa trong chương trình kiểm định chất lượng AUN-QA với vai trò là cựu sinh viên trả lời những câu hỏi rất ấn tượng và là cầu nối hỗ trợ Khoa liên lạc với các cựu sinh viên khác. Anh sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm quý giá, những bài học cho các bạn sinh viên tại Khoa, đặc biệt là các bạn học ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế (Ngoại thương).

Đối với anh, những kỷ niệm đẹp và khó quên đó là Thầy Cô dưới mái trường Lạc Hồng đã gắn bó cùng anh suốt thời sinh viên. Thầy Cô và Nhà trường luôn là bờ bến đưa đón và hỗ trợ sinh viên bằng những gì có thể.

25 năm thành lập Trường Đại học Lạc Hồng, 25 năm Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế được thành lập, anh Hoàng Phong kính chúc quý Thầy Cô luôn tràn đầy năng lượng, luôn nhiệt huyết với nghề, sẽ là những con đò đưa bao thế hệ sinh viên ra trường vững chãi, thành công. Kính chúc Nhà trường luôn thịnh vượng và phát triển toàn diện. Chúc các em sinh viên luôn học tốt, là niềm tự hào của đấng sinh thành.

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  51,544       1/231